เพชร 3 ตัง ราคาเบาหวิว สำหรับสวมใส่ในชีวิตประจำวัน

0 Comments
3fd4461bef79df52c9551628bad102df

              หน่วยสำหรับเรียกเพชรที่เราคุ้นเคยเป็นอย่างดีคือหน่วย กะรัต (Carat) แต่เพื่อนๆ หลายท่านอาจยังไม่รู้ว่าเรายังมีหน่วยเรียกเพชรที่เล็กกว่ากะรัตอีกด้วย นั่นคือหน่วยตัง

              เปรียบเทียบง่ายๆ หากเป็นหน่วยนับของทองคำที่มีหน่วยเป็นบาท และส่วนทองคำหนักไม่ถึง 1 บาทจะมีหน่วยนับเป็นสลึงนั่นเอง เพชรก็เช่นเดียวกัน คือตามปกติจะมีหน่วยนับเป็นกะรัต แต่หากมีน้ำหนักไม่เต็มกะรัตจะมีหน่วยเป็น”ตัง”

              เพชร 3 ตัง ราคาค่อนข้างถูกมากเมื่อคำนวณเฉลี่ยต่อ 1 กะรัต โดยเพชรขนาดนี้จะมีราคาอยู่ประมาณหลักพันถึงสองพันกว่าบาทเท่านั้น จึงเป็นอัญมณีที่ซื้อง่ายขายคล่อง เหมาะสำหรับใช้ทำเครื่องประดับเพื่อสวมใส่ในชีวิตประจำวัน

เพชร 3 ตัง เหมาะสำหรับทำเครื่องประดับอะไรบ้าง

              ก่อนอื่นควรทำความรู้จักกับรายละเอียดของเพชร 3 ตังเสียก่อน โดยเพชร 3 ตังหมายถึงเพชร 0.3 กะรัต หรือหากนับเป็นน้ำหนักจะเท่ากับ 60 มิลลิกรัม มีขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางโดยเฉลี่ย 2.0 มิลิเมตร

              จะเห็นได้ว่าเพชร 3 ตังมีขนาดเล็กมาก จึงไม่เหมาะสำหรับทำเครื่องประดับที่ต้องการชูจุดเด่นจากตัวเพชร แต่เหมาะสำหรับการทำเครื่องประดับที่ประกบเข้าตัวเรือนดีไซด์เก๋ๆ เช่นแหวนเกลี้ยงที่ฝังเพชรเล็กๆแค่เม็ดเดียว หรืออาจะเป็นเครื่องประดับที่เน้นฝังเพชรขนาดเล็กเรียงกันเป็นรูปต่างๆ เป็นต้น

              จุดเด่นของเพชร 3 ตัง อยู่ตรงขนาดที่เล็กมากนี่เอง ทำให้เครื่องประดับที่ใช้เพชรขนาดเล็ก มีความเรียบหรู สวมสบาย ใส่ได้ทุกโอกาส สามารถใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างราบรื่น ตั้งแต่ใส่ทำกับข้าว ทำงานบ้าน ไปนั่งคาเฟ่จิบกาแฟ ใส่ไปทำงาน หรือจะใส่ออกงานราตรีก็ดูดีไม่เคอะเขิน

              ยิ่งประกอบกับเพชร 3 ตัง ราคาค่อนข้างประหยัด ยิ่งทำให้การหาซื้อเครื่องประดับจากเพชรไซส์นี้ เราสามารถซื้อได้บ่อยๆ เพื่อเอาไว้เลือกสวมใส่ได้ในหลายโอกาส ไม่ต่างจากเสื้อผ้าเลยทีเดียว

บทสรุปของเครื่องประดับ เพชร 3 ตัง

              เครื่องประดับที่ทำจากเพชร 3 ตัง ราคาจะอยู่แค่หลักพัน ทำให้มีราคาจับต้องได้ง่าย เหมาะสำหรับซื้อใส่เป็นสินค้าแฟชั่น เพื่อเอาไว้เลือกให้เข้ากับชุดเสื้อผ้า

              เช่นหากเพื่อนๆ ต้องการไปเที่ยวพักผ่อนชิลล์ๆ ในวันหยุดสุดสัปดาห์ อาจจะใส่แหวนเพชร 3 ตังเม็ดเดียว ตัวเรือนทองคำขาวเรียบๆ เพียงเท่านี้ก็พร้อมใส่เสื้อฮาวายเดินสบายๆ บนชายหาดได้แล้ว

              แต่หากเพื่อนๆ ต้องไปงานกินเลี้ยงบริษัทยามค่ำคืน สร้อยคอทองคำเล็กๆน่ารักๆ สักเส้นหนึ่ง ที่มีเพชร 3 ตังเรียงเป็นลายแฟนซีสวยๆ จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้เพื่อนๆได้เป็นอย่างดี

              ดังนั้นอย่ามองข้ามเพชร 3 ตังว่ามีขนาดเล็กหรือมีราคาไม่แพง เพราะจุดเด่นตรงราคานี่เอง ที่ช่วยให้เพชรชนาดเล็ก เหมาะสำหรับการสวนใส่ไปได้ในทุกที่ทุกโอกาส